Chiều ngày 28/03/2024, Trung tâm Đào tạo ngắn hạn - Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh tổ chức đào tạo khoá “Nhận thức và tuân thủ trách nhiệm bảo vệ dữ liệu khách hàng đối với doanh nghiệp” cho 450 cán bộ - nhân viên đang công tác tại các bộ phận pháp lý, kinh doanh, đầu tư, nhân sự…của Công ty Cổ phần Gamuda Land (HCMC). Công ty Gamuda Land tham gia vào thị trường Việt Nam từ năm 2007; Công ty hiện đang đầu tư hai khu đô thị đẳng cấp là Gamuda City quy mô 274 ha tại quận Hoàng Mai, Hà Nội và Celadon City rộng 82 ha tại quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh. Doanh nghiệp này được ghi nhận là một trong Top 5 Nhà phát triển bất động sản nước ngoài hàng đầu Việt Nam, với số lượng hàng chục nghìn khách hàng thường xuyên sử dụng sản phẩm và dịch vụ.
Phát biểu tại buổi khai giảng khoá học, ThS. Nguyễn Lâm Bình – Phó giám đốc Trung tâm Đào tạo ngắn hạn - Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh cảm ơn Ban Lãnh đạo Công ty đã tin tưởng sử dụng dịch vụ đào tạo của Nhà trường.
Đồng thời, nhấn mạnh đến ý nghĩa và tầm quan trọng của hoạt động thu thập, quản lý và bảo vệ thông tin khách hàng đối với doanh nghiệp. Trong bối cảnh cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong cùng ngành lĩnh vực diễn ra hết sức khốc liệt, công ty nào quản lý tốt nguồn dữ liệu khách hàng thì công ty đó có lợi thế trong cạnh tranh và giữ chân khách hàng. Trước tình hình phát triển mạnh của công nghệ số nhiều hành vi khai thác và xâm phạm bí mật thông tin khách hàng trong các doanh nghiệp xảy ra phổ biến. Từ đó, đặt ra trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc bảo vệ dữ liệu khách hàng là rất cần thiết.
Dưới góc độ pháp lý, pháp luật cũng đặt ra yêu cầu cụ thể trong việc thu thập thông tin, bảo mật thông tin khách hàng và trách nhiệm pháp lý làm lộ thông tin khách hàng.
Khoá học được trình bày bởi TS.GVC Nguyễn Thị Ánh Hồng – Trưởng bộ môn Luật hình sự - Khoa Luật hình sự Trường Đại học Luật TP. HCM.
Nội dung khóa học đề cập đến các vấn đề:
Phần 1. Tầm quan trọng của bảo vệ dữ liệu khách hàng.
Phần 2. Quy trình thu thập, quản lý, khai thác và bảo vệ dữ liệu khách hàng.
Phần 3. Những rủi ro pháp lý khi vi phạm bảo vệ dữ liệu khách hàng.
Trong thời gian tới, Trung tâm Đào tạo ngắn hạn - Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh có kế hoạch triển khai chương trình đào tạo về Bảo vệ dữ liệu khách hàng trong lĩnh vực ngân hàng. Với mục tiêu thực thi và tuân thủ Nghị định số 13/2023/NĐ-CP về bảo vệ dữ liệu cá nhân, một số ngân hàng đã đề nghị Trung tâm Đào tạo ngắn hạn tư vấn, rà soát quy trình, chính sách thu thập, xử lý và bảo vệ dữ liệu khách hàng; đồng thời triển khai đào tạo để nâng cao nhận thức của cán bộ - nhân viên.
Hoạt động đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp là một trong những dịch vụ đào tạo chính của Trung tâm Đào tạo ngắn hạn - Trường Đại học Luật TP.Hồ Chí Minh.
Quý Công ty có nhu cầu đào tạo vui lòng liên hệ:
- Văn phòng Trung tâm Đào tạo ngắn hạn - Phòng A203 - Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh (Số 02 Nguyễn Tất Thành, Phường 13, Quận 4, TP. HCM);
- Điện thoại: (028) 39 400 989 ext: 147 / (028) 39 434 300 / 0932 123 463 (Hotline);
- Email: dtnh@hcmulaw.edu.vn